Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Opera Mini trên Windows Mobile chạy được trên Windows Phone 7?

chẳng thể phủ nhận rằng web browser IE ngầm định trên Windows Phone 7 là một web browser mạnh mẽ. Tuy nhiên , nền tảng mới của Microsoft đến nay vẫn còn thiếu vắng một web browser rất việc quen thuộc đối với người dùng smartphone: Opera Mini. Trước đây với Windows Mobile , Opera Mini và Opera Mobile dường như là sự lựa chọn đầu tiên đối với người dùng. Tuy nhiên , với WP7 thì công ti phát triển web browser của Na Uy vẫn chưa cho thấy "động tĩnh" gì. Do vậy , trong thời kì đợi chờ web browser Opera mini  phát hành chính thức version cho WP7 thì các lập trình viên đã nghĩ cách "chế lại" web browser Opera Mini trên WM6.x để có xác xuất chạy được trên WP7.


Cụ thể , thành viên có nickname @ultrashot mới đây đã cho đăng tải version tự chế của Opera Mini 5.1 vốn được phát triển trên WM và cho chạy thử trên chiếc HTC Mozart ( hình trên ). Anh cho biết: sau khi thêm một số layer , web browser đã có xác xuất hoạt động thường nhật ngoại trừ một ngăn lại trong một giới hạn nhất định là chưa thể lật ngang giao diện.


Thêm vào đó , theo @ultrashot thì web browser chỉ có xác xuất hoạt động trên các bản ROM được mở khóa không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả ( full unlock ) , chả hạn như các bản ROM của DFT. Anh giải thích: "Mở khóa lập trình viên ( developer unlock ) cho phép bạn cài ứng dụng vào máy. Interop unlock cho phép interop libary chứa trong ứng dụng hoạt động và full unlock cho phép khởi chạy tệp tin thực thi .exe của Opera. Do vậy , nếu thiết bị không được full unlock thì Opera Mini cũng không chạy được dù bạn đã developer unlock và interop unlock."


Anh cũng cho biết thêm tất cả các bản ROM sử dụng phương pháp mở khóa của DFT đều có xác xuất chạy nổi tai Opera Mini mien phi do anh tự chế. Vậy ngoài Opera Mini thì liệu version Opera Mobile với nhiều Bản năng hơn có xác xuất chạy được hay không? @ultrashot khẳng định: "Tôi có xác xuất nói là "yes". Opera Mobile có nhiều dependency hơn do vậy việc chế biến có hơi khó khăn hơn. Tuy nhiên , vẫn có xác xuất thực hành được."


Nếu thiết bị của bạn đang chạy các bản ROM của DFT thì bạn có xác xuất tải về và cài đặt Opera Mini 5.1 tại đây. Qua đây , được tràn đầy hy vọng Opera sẽ sớm phát hành version chính thức dành cho WP7 trong thời kì sớm nhất để người dùng có thêm một lựa chọn về web browser bên cạnh IE vốn hơi đơn điệu.

Tại opera mini cho các dòng máy click here

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét